Ý nghĩa của những tag màu trên đùi heo Iberico chỉ những người sành ăn mới biết

Đăng bởi Ly vào lúc 2021-06-29

Đùi heo muối Iberico luôn được giới sành ăn biết đến là tinh hoa ẩm thực Tây Ban Nha. Không chỉ nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, thành phần dinh dưỡng tuyệt vời của nó mà còn đặc biệt ở từng loại tag, nhãn dán ở trên đùi heo. Có bao giờ bạn tò mò về những nhãn đen, nhãn đỏ, nhãn xanh và nhãn trắng được gắn trên mỗi chiếc đùi heo Iberico thượng hạng? Nó có ý nghĩa gì? Hãy cùng Iberico.vn tìm hiểu qua bài viết sau.

Tại sao lại phân tag màu cho những đùi heo Iberico?

Có thể nhiều người không biết, để được lên bàn mổ thịt, những chú heo Iberico này đã trải qua quá trình chăn nuôi nghiêm ngặt từ thức ăn cho đến vận động, chưa kể đến việc cần đạt chuẩn về khối lượng từ 150 đến 180kg một con mới được xuất chuồng. Chính bởi vậy mà Iberico trở thành mơ ước của không ít người mê ẩm thực trên thế giới. Theo đó, giá của một chiếc đùi heo muối Iberico cũng rất mắc, và từng được sách kỷ lục Guinness công nhận là loại giăm bông đắt nhất thế giới. 
Vì lý do đó mà từng chiếc đùi heo trước khi được "chào sân" trên thị trường phải trải qua quá trình dán gắn tag màu như một chứng nhận về chất lượng cũng như quá trình sản xuất ra những chiếc đùi heo thượng hạng đó.

Heo Iberico phải đạt trung bình từ 150kg-180kg mới đủ điều kiện xuất chuồng

Hướng dẫn phân biệt đùi heo Iberico qua màu tag

Đùi heo muối Iberico được quy định về việc gắn tag theo thứ tự từ cao tới thấp: Đen - đỏ - xanh - trắng. Những tag màu này tương ứng với tỷ lệ thuần chủng và quy trình chăn nuôi heo như sau:

Bảng hướng dẫn phân biệt các màu tag trên đùi heo Iberico

Đùi heo Iberico nhãn đen - Bellota 100% Iberico

Những chiếc đùi heo Iberico muối được dán nhãn đen được đánh giá có chất lượng và thường có giá bán cao nhất. Được dán tag đen khi heo Iberico thuần chủng 100% và được chăn thả tự nhiên trong rừng sồi trong suốt thời gian nuôi mà không hề cho heo ăn thêm ngũ cốc hay bất kỳ loại thức ăn nào khác. Thời gian ủ từ 24-96 tháng, và đặc biệt loại nhãn đen này có số lượng sản xuất mỗi năm rất ít.

Chính những điều trên đã mang tới cho những chiếc đùi heo muối nhãn đen hương vị đậm đà và tinh tế hơn bất kỳ loại thịt heo nào khác. Do quá trình chăn nuôi, giết mổ và chế biến công phu đến từ những chuyên gia làm thịt muối tay nghề cao, giăm bông Iberico nhãn đen được đánh giá là sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất trên thế giới.

Xem thêm: Giăm bông Iberico - Đặc sản cao cấp của xứ Tây Ban Nha

 

Đùi heo muối Iberico nhãn đen

Đùi heo Iberico nhãn đỏ - Bellota Iberico

Cũng là một loại Iberico Bellota cao cấp, chỉ đứng sau nhãn đen, quá trình nuôi loại này cũng nghiêm ngặt tương tự như loại nhãn đen, nhưng độ thuần chủng của heo Iberico chỉ đạt từ 50-70% thả tự nhiên trong rừng sồi trong suốt thời gian nuôi mà không hề cho ăn thêm ngũ cốc hay bất cứ loại thức ăn nào khác. Tuy không thuần chủng 100% nhưng loại nhãn đỏ cũng khá tươi và chắc thịt.

Đùi heo muối Iberico nhãn đỏ

Đùi heo Iberico nhãn xanh - Cebo Cambo Iberico

Đùi heo Iberico được dán nhãn xanh sử dụng loại heo Iberico thuần chủng 50% - 80%, với chế độ ăn uống có chút thay đổi so với heo sử dụng nhãn đen và đỏ: Trong 8 tháng đầu sẽ cho heo ăn thêm ngũ cốc và lúa mạch và 4 tháng sau sẽ thả cho heo tự kiếm ăn trong rừng sồi.

Đùi heo Iberico nhãn xanh

Đùi heo Iberico nhãn trắng - Cebo Iberico

Loại đùi heo cuối cùng là Iberico nhãn trắng với tên gọi là Cebo Iberico, đây là loại đùi heo có giá thành thấp nhất trong các loại đùi heo. Tuy vậy, chất lượng thịt vẫn đảm bảo hương vị tuyệt vời mà chỉ có loại thịt này mới có đươc nhờ phương pháp ủ muối công phu và khắt khe nhất Thế Giới. Cebo Iberico được gắn nhãn trắng vì sử dụng heo Iberico có độ thuần chủng 50% - 70% và được nuôi 100% trong chuồng trại bằng ngũ cốc trong suốt quá trình tới khi giết mổ.

Xem thêmTips phân biệt jamón Iberico và jamón Serrano của người sành ăn

Đùi heo Iberico tag trắng

Cách thưởng thức đùi heo Iberico chuẩn vị nhất

Món ăn này được ưa chuộng bởi hương vị đặc trưng, sự tiện dụng và cách thưởng thức cũng vô cùng thú vị. Loại đùi heo muối này nếu bạn chưa dùng qua bao giờ thì giải pháp tốt nhất là bạn không nên chế biến cầu kỳ. Hãy thưởng thức nguyên bản vì hương vị đùi heo muối Iberico nguyên bản cũng đã rất tuyệt vời.

Bạn có thể đặt chiếc đùi heo trên giá gỗ, cắt những thớ thịt mỏng bằng dao sắc bén và thưởng thức trực tiếp cùng rượu vang, ăn kèm với bánh mì nướng, cà chua sống, giấm và dầu oliu như một món ăn khai vị trước mỗi bữa ăn. 

Đùi heo muối Iberico nguyên bản với thớ thịt có sắc đỏ tươi xen lẫn phần mỡ trắng

Những thớ thịt có màu sắc đỏ tươi xen lẫn phần mỡ trắng được cắt mỏng dậy mùi thơm béo chắc chắn sẽ chiều lòng các thành viên trong bữa tiệc, ngay cả với những người khó tính nhất. Món ăn để lại dư âm hậu vị tuyệt vời đọng lại trong miệng mang tới cảm giác ngây ngất cho thực khách khi thưởng thức.

Mỗi loại màu sắc tag trên đùi heo Iberico sẽ quy định về thành phần, chất lượng của sản phẩm. Vì thế bạn cần cân nhắc để lựa chọn loại giăm bông phù hợp cho gia đình của mình. Enjoy hy vọng có thể mang món ăn nổi tiếng của Tây Ban Nha đến gần với bạn và gia đình hơn, để mọi người có thể thưởng thức loại thực phẩm cao cấp từ phương Tây này. Liên hệ với Enjoy.vn để được tư vấn và đặt hàng ngay hôm nay.  

{{https://iberico.vn/collections/dui-heo-muoi-iberico}}

Các thông tin khác về thịt heo Iberico:


bình luận trên bài viết “Ý nghĩa của những tag màu trên đùi heo Iberico chỉ những người sành ăn mới biết

Viết bình luận