Một số thông tin về thịt heo đen Tây Ban Nha - Vua của các loại thịt heo

Đăng bởi Admin vào lúc 2021-03-23

Xứ sở Tây Ban Nha nổi tiếng với các lễ hội đấu bò tót gay cấn, vũ điệu Flamenco sôi động và đặc biệt không thể thiếu thịt heo đen Tây Ban Nha. Nhiều người cho rằng, chỉ cần nếm thử thịt heo Iberico (Tên gọi khác của thịt heo đen Tây Ban Nha) một lần, bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị của nó. Điều gì đã khiến loại thịt heo này đã trở nên đặc biệt và có sức hấp dẫn đến vậy?

Nguồn gốc thịt heo đen Tây Ban Nha

>> Xem thêm: ĐIỀU GÌ TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THỊT HEO IBERICO TÂY BAN NHA VÀ THỊT HEO THƯỜNG?

Heo đen Tây Ban Nha là giống heo nội địa, có nguồn gốc từ bán đảo Iberian. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, giống heo Iberico bắt đầu từ thời kỳ đồ đá mới và được con người thuần hóa. Giống heo này sống theo đàn và phân bố ở phía nam Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Giống heo đen Tây Ban Nha được nuôi dưỡng tự nhiên

Heo Iberico có cơ xương phát triển ở lưng, chân trước, chân sau, có khả năng thâm nhập chất béo vào cơ bắp, kết cấu thịt heo đen Tây Ban Nha mịn và chắc. Kích thước và trọng lượng trung bình của heo đen Tây Ban Nha dao động từ 100 đến 150kg (con cái) và 150 đến 200kg (con đực). thuốc elevit

Thức ăn của heo Iberico

Heo Iberico là giống heo thuần chủng và được thả tự do. Heo con sẽ được sinh ra và được nuôi bằng ngũ cốc tự nhiên trong vòng 8 tháng.

Đùi heo muối cao cấp đến từ Tây Ban Nha được mệnh danh đùi heo đắt nhất thế giới

Đến 8 tháng tuổi, heo được thả ở các khu vườn sồi già để tự kiếm ăn. Thiên nhiên trong lành, tinh khiết và rộng rãi để heo thoải mái di chuyển. Hàng ngày, heo Iberico lang thang ăn những quả sồi, quả đấu và thảo dược,... có trong tự nhiên.

Khi chăn nuôi, heo không được sử dụng chất kích thích tăng trưởng nào khác. Trong vòng 4 tháng khi chăn thả tự do, heo cần tăng thêm tối thiểu 40 kg thì mới đạt chuẩn thịt heo Iberico. Điều này đảm bảo rằng thịt heo chứa hơn 50% Axit Oleic. Trung bình sau 12 tháng chăn nuôi, heo sẽ đạt trọng lượng từ 150 -180kg.

Quy định về việc nuôi heo ở Tây Ban Nha

Chính phủ Tây Ban Nha đã đưa ra một bộ luật riêng về việc chăn nuôi heo Iberico. Bộ luật quy định rõ ràng về giống nòi, chế độ dinh dưỡng, cách chăn thả và nghiêm cấm sử dụng các chất kích thích tăng trưởng. Khi heo đạt chuẩn cân nặng là từ 150 đến 180 kg thì mới được giết mổ.

Jambon đùi heo muối Iberico được nhiều người sành ăn săn đón

Trong quá trình chăn nuôi, không ít chủ trang trại đã mở nhạc hòa tấu để phục vụ heo. Thịt heo có độ săn chắc đáng kinh ngạc là nhờ vào việc chăn thả tự nhiên, heo liên tục chạy nhảy và di chuyển.

Heo đen Tây Ban Nha ăn quả sồi, quả đấu, các loại thảo dược khiến thịt rất thơm, ngọt và nhiều chất dinh dưỡng.

Những đặc điểm nổi bật của thịt heo đen Tây Ban Nha

Chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân tại sao thịt heo đen Tây Ban Nha lại thu hút như vậy qua đặc điểm nổi bật dưới đây:

Đùi heo muối Iberico kết hợp với rượu vang và hạt olive sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

  • Hương vị đặc trưng, thơm ngon
  • Axit oleic hơn 50%
  • Tăng lượng Cholesterol tốt và giảm Cholesterol xấu
  • Quy trình nuôi heo được quy định và kiểm soát nghiêm ngặt.
  • Sản phẩm và chất lượng ổn định
  • Thông tin thịt heo rõ ràng chính xác
  • Có nhà sản xuất riêng.

Thịt heo heo đen Tây Ban Nha có vân mỡ dày, thịt heo màu hồng đậm, hương vị rất thơm ngon, thịt nhiều vân thớ béo mượt và giàu chất dinh dưỡng. Có thể nói thịt heo đen Tây Ban Nha là “Vua” của các loại thịt heo trên thế giới.

Thịt heo đen Tây Ban Nha là món ăn được nhiều người Việt săn đón, đặc biệt là sản phẩm đùi heo muối khi có những chiếc đùi đáng giá hơn 35 triệu đồng vẫn được người sành ăn tìm kiếm. Tuy nhiên, tìm được nơi bán uy tín thì không phải là điều dễ dàng. Hiện, Enjoy.vn là đơn vị phân phối thịt heo Iberico, nếu bạn có nhu cầu thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Đây là món ăn thường xuất hiện trong các bữa tiệc, kết hợp với một chút rượu vang thì tuyệt vời.


bình luận trên bài viết “Một số thông tin về thịt heo đen Tây Ban Nha - Vua của các loại thịt heo

Viết bình luận