Tiết lộ những thú vị về thịt heo muối Tây Ban Nha không phải ai cũng biết

Đăng bởi Admin vào lúc 2021-03-23

Bạn có biết một trong những món ăn thường có mặt ở Tây Ban Nha trong các bữa tiệc, dịp lễ quan trọng như ngày tụ họp gia đình, ngày lễ Giáng sinh hàng năm hay khi tiếp đãi những vị khách đặc biệt là gì không? Đó chính là món thịt heo muối Tây Ban Nha. Vậy bạn biết gì về món ăn này?

Thịt heo muối Tây Ban Nha nổi tiếng khắp thế giới

Đặc trưng của món thịt heo muối Tây Ban Nha

>> Xem thêm: Heo Iberico là gì?

Thịt heo muối Tây Ban Nha hay gọi tắt là heo muối, thịt muối Tây Ban Nha chính là phần thịt được lấy từ phần ngon nhất của lợn là phần thịt đùi chân sau. Món ăn này được mệnh danh là một trong những phương thức bí truyền của người dân đất nước này. Heo muối Tây Ban Nha đang là một món ăn làm không ít thực khách trên thế giới say đắm bởi hương thơm ngào ngạt, đậm đà, mặn mòi, đượm chút hương khói phảng phất của khói lam chiều nơi miền quê mà không phải bất kỳ loại thịt nào cũng có được.

Tại sao thịt heo muối Tây Ban Nha lại có những đặc trưng riêng biệt?

Điều này phải kể đến quy trình nuôi heo cũng như cách thức chế biến món thịt lợn muối này.

Thứ nhất, quy trình nuôi heo nghiêm ngặt

Theo lời một đầu bếp người Tây Ban tại triển lãm thực phẩm cho hay khu vực nuôi heo rộng lớn để heo có thể chạy quanh cả ngày để cơ bắp phát triển và mang lại vị ngon nhất. Chính vì vậy giống heo được lấy làm thịt lợn muối Tây Ban Nha nổi tiếng mà nhiều người biết đến hiện nay được nuôi thả rộng trên đồng cỏ xanh mướt, rải rác các hàng cây trên đồi tại vùng bán đảo Iberia với không khí mát lạnh

Bên cạnh đó, heo còn được nuôi trong một môi trường tự nhiên với thức ăn sạch theo chu kỳ: sau khi cai sữa, heo sẽ được vỗ béo bằng lúa mạch vàng ô trong một vài tuần. Tới khi chuẩn bị thịt để muối (tương đương 160kg), heo Iberia sẽ có chế độ ăn kiêng hoàn toàn là trái olive hoặc quả sồi rụng trực tiếp từ cây.

Heo để lấy thịt lợn muối Tây Ban Nha trải qua quá trình nuôi nghiêm ngặt

Thứ hai, phương pháp chế biến bí truyền

Ngoài quy trình nuôi heo nghiêm ngặt thì phương pháp chế biến không kém phần quan trọng. Phần được lấy thịt heo muối Tây Ban Nha là phần đùi heo được ướp cùng với muối, rượu vang cùng những gia vị khác và được để khô tự nhiên trong vòng 12 - 48 tháng ở những căn phòng có nhiệt độ tiêu chuẩn. Thời gian ủ sau cùng ở nhiệt độ 10 - 20 độ C và độ ẩm từ 60 - 80%. Trong thời gian này men vi sinh tự nhiên sẽ giúp đùi heo muối iberico làm nên vị ngon và hương vị thơm đậm đà, có vị mặn.

Thịt lợn muối Tây Ban Nha - phương pháp bí truyền

 

Thịt heo muối Tây Ban Nha mang lại những giá trị dinh dưỡng gì?

Vì trải qua một quy trình nghiêm ngặt như vừa mới phản ánh ở trên nên theo giới chuyên môn đánh giá dù là thịt tươi hay thịt muối Tây Ban Nha đều có lợi cho sức khỏe. Và đây là loại thịt duy nhất trên thế giới hoàn toàn không dùng chất tăng trọng và kháng sinh.

Chính điều này mà hiện nay thit heo muối Tây Ban Nha cũng đã xuất hiện tại Việt Nam và được không ít người yêu thích và lựa chọn vào những dịp lễ quan trọng như Tết nguyên Đán. Quý khách có nhu cầu vui lòng xin liên hệ theo địa chỉ Enjoy online- công ty TNHH chuyên nhập khẩu và phân phối thịt heo  Tây Ban Nha chính hãng hàng đầu tại TPHCM.

 

 


bình luận trên bài viết “Tiết lộ những thú vị về thịt heo muối Tây Ban Nha không phải ai cũng biết

Viết bình luận