Mỹ nhân Hong Kong bán thịt heo kiếm sống

Đăng bởi Ly vào lúc 2021-07-08

Trần Vỹ Kỳ - từng đóng "Mái ấm gia đình" của TVB - chuyển sang bán thịt heo online để trang trải cuộc sống.

Theo HK01 ngày 8/7, người đẹp 30 tuổi kinh doanh thịt heo đen được khoảng một tháng, công việc khá thuận lợi. Trên trang cá nhân, cô đăng ảnh quảng cáo món đùi heo muối Tây Ban Nha và cảm ơn khách hàng đã ủng hộ.

Trần Vỹ Kỳ quảng cáo cho mặt hàng cô đang kinh doanh. Ảnh: Instgram/Vicky Chan.

Có thể thấy, loại thịt heo mà người đẹp đang kinh doanh là thịt heo muối Iberico. Loại thịt đứng đầu trong danh sách những thứ không thể bỏ qua ở xứ sở Tây Ban Nha, nơi nổi tiếng với lễ hội bò tót. 

Iberico là giống heo đen thuần chủng được chăn thả tự nhiên. Heo con khi mới được sinh ra cho đến 8 tháng thì được nuôi ăn bằng các loại ngũ cốc tự nhiên. Sau 8 tháng tuổi, heo được thả tự do trên những cánh đồng cỏ xanh bát ngát. Hàng ngày, chúng đi lang thang trên đồng cỏ rộng ăn những quả sồi, quả đấu, các loại thảo dược có trong thiên nhiên nên thịt rất thơm và ngọt. 

Xem thêm: Nghệ thuật thưởng thức thịt heo muối Iberico dành cho bạn

Bên cạnh đó, trong 4 tháng cuối, heo ăn ngủ tự nhiên, phải tăng trưởng thêm tối thiểu 40kg đảm bảo cho cơ chứa mỡ có nhiều axit Oleic (một loại chat béo có trong quả olive tốt cho cơ thể). Trung bình, sau 12 tháng nuôi cân nặng trung bình của heo từ 150 đến 180kg một con. Nếu đáp ứng các điều kiện trên thì mới đạt chuẩn khi giết mổ, mới đóng nhãn kiểm định thịt Iberico và mang đi ủ muối. 

Đùi heo muối Iberico

Mức độ đắt đỏ và xa xỉ của từng chiếc đùi heo muối này sẽ phụ thuộc vào thời gian cất trữ để cho ra lò một thành phẩm. Thông thường phải mất từ 2 đến 4 năm, thậm chí có chiếc mất đến 7 năm để hoàn thành. Những thực khách sành ăn sẽ “nghiện” những thớ thịt được vùi trong muối từ 24 đến 96 tháng.

Vỹ Kỳ cho biết hết hợp đồng với TVB từ đầu năm và không được ký tiếp, vì thế cô phải tìm việc khác. Tuy vậy, nguyện vọng của cô là trở lại đóng phim. Hiện ngoài kinh doanh, Trần Vỹ Kỳ thi thoảng quảng cáo cho một số nhãn hàng. 

Khi ở TVB, Trần Vỹ Kỳ xây dựng phong cách gợi cảm. Ảnh: On.

Một số khán giả cho rằng Trần Vỹ Kỳ không được gia hạn hợp đồng với nhà đài vì vướng một số ồn ào như mặc trang phục khoe da thịt quá đà, thường đăng ảnh đi chơi trong bối cảnh đại dịch, bị bắt vì lái xe sau khi uống say... Cô không phản hồi điều này. Người đẹp sinh năm 1991 ở Canada, từng đoạt á hậu cuộc thi Hoa hậu gốc Hoa Vancouver. Năm 2013, cô thi Miss Hong Kong song không đoạt danh hiệu. Dù vậy, cô được khán giả chú ý nhờ sự tự tin, hoạt ngôn.

Sau đó, Trần Vỹ Kỳ làm MC, đóng phim cho TVB. Cô góp mặt trong nhiều tác phẩm như Kiêu hùng, Ân oán truyền kiếp, Những kẻ ba hoa, Đường tâm phong bạo 3, Thập nhị truyền thuyết, loạt phim Mái ấm gia đình...

Nguồn Vnexpress: Mỹ nhân Hong Kong bán thịt heo kiếm sống


bình luận trên bài viết “Mỹ nhân Hong Kong bán thịt heo kiếm sống

Viết bình luận