Giải thích lý do tại sao thịt heo Iberico lại bị cấm tại Mỹ

Đăng bởi Ly vào lúc 2021-09-24

Thịt heo Iberico là món ăn “quốc túy” của đất nước Tây Ban Nha, với tiêu chuẩn chăn nuôi khắt khe, những chú heo Iberico đã mang tới ẩm thực thế giới nói chung và của Tây Ban Nha nói riêng, tuy nhiên ở Mỹ có một thời gian thịt heo Iberico muối bị cấm, vậy cụ thể tình hình như thế nào? Tại sao thịt heo Iberico lại bị cấm tại Mỹ? Hãy cùng Iberico.vn tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân thịt heo Iberico bị cấm ở Mỹ

Nguyên nhân thịt heo đen Iberico bị cấm ở Hoa Kỳ bởi bắt nguồn từ việc không có cơ sở sản xuất heo Iberico nào của đất nước Tây Ban Nha đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng thịt của cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ - Viết tắt là FDA. Vì thế, muốn thưởng thức những chiếc đùi heo muối Tây Ban Nha, người dân Mỹ phải thực hiện việc buôn lậu qua biên giới.

Từ 2005 chính sách mở cửa đã gỡ bỏ lệnh cấm vận của Hoa Kỳ tạo điều kiện cho thịt heo Iberico vào thị trường Mỹ

Những nhà sản xuất giăm bông Iberico đã nỗ lực tạo ra các cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn để đáp ứng các yêu cầu phù hợp với thị trường Mỹ, nhưng họ vẫn vấp phải một số đạo luật nghiêm ngặt của cục quản lý. Sau năm 2005, các chính sách về mở cửa, gỡ bỏ cấm vận của Hoa Kỳ đã tạo điều kiện cho những chiếc đùi heo muối Iberico thượng hạng này được lưu hành tại Hoa Kỳ.

Xem thêm: Đặc điểm của thịt heo Duroc – giống heo tốt nhất Thế Giới

Thịt heo Iberico lại được yêu thích tại các quốc gia trên thế giới

Môi trường sống và quy trình nuôi heo khắt khe

Nguồn giống heo phải từ 2000 năm trước trên bán đảo Iberia, mọi thông tin cần chính xác, minh bạch và đầy đủ để người sử dụng chỉ nhìn vào sản phẩm là biết ngay. 

Ở Tây Ban Nha đã ban hành đạo luật nuôi heo Iberico, điều kiện đầu tiên để thịt đạt chuẩn khắt khe đó là phải giống heo thuần chủng, chế độ dinh dưỡng theo quy định, heo không được cho ăn bổ sung thức ăn khác.

Heo Iberico được nuôi với chế độ khắt khe

Bên cạnh đó, trong 4 tháng cuối, heo ăn ngủ tự nhiên, phải tăng trưởng thêm tối thiểu 40kg đảm bảo cho cơ thể chứa mỡ có nhiều axit Oleic – Một trong những loại chất béo có trong trái Olive tốt cho cơ thể. Trung bình, cứ sau 12 tháng nuôi thì heo phải nặng từ 150kg – 180kg/con mới đáp ứng được điều kiện giết mổ, thịt heo IbericoTây Ban Nha mới đóng nhãn kiểm định.

Hơn nữa, heo còn được chủ trang trại mở nhạc hòa tấu, phục vụ, thịt heo Iberico tốt cho sức khỏe vì đặc điểm chăn thả tự nhiên, liên tục chạy nhảy trên đồng cỏ khiến cho thịt heo săn chắc. chế độ ăn chất lượng với thức ăn chính là trái sồi, đấu, hạt dẻ và các loại thảo mộc tự nhiên nên thịt chúng rất thơm và ngọt.

Xem thêm: Chia sẻ công thức nướng sườn heo Iberico đúng điệu chuẩn vị nhà hàng

Thịt heo muối Iberico với hương vị đặc biệt

Quy trình sản xuất khác biệt

Thịt heo sẽ được giết mổ, đóng gói và bảo quản tại Tây Ban Nha theo tiêu chuẩn châu Âu, đạt tiêu chuẩn quốc tế Calier, IFS, ISO,… như:

  • Thịt đông lạnh ở nhiệt độ âm 20 độ C.
  • Thịt Iberico giữ được 2 năm từ ngày đóng gói mà không giảm chất lượng của thịt.
  • Thịt sau khi đông để trong ngăn mát tủ lạnh được 5 ngày cũng không ảnh hưởng tới chất lượng.
Quy trình muối theo Iberico theo nguyên tắc ngặt nghèo

Quy trình muối heo cũng ngặt nghèo và phải tuân theo nguyên tắc:

  • Khi heo lên tới 160kg thì được lấy thịt, phần thịt để chế biến sẽ là phần đùi sau, phần đùi được cắt bỏ bớt phần mỡ, da, gân sau đó giữ nguyên cả đùi và ướp lạnh qua đêm để thịt săn lại. Sau đó, người ta sẽ dùng muối ướp phần đùi này với thời gian trung bình là 1 ngày cho mỗi cân trọng lượng.
  • Sau khi ướp muối xong thì đùi heo sẽ được rửa sạch và treo khô tự nhiên, tiếp đó, người ta sẽ mang đùi heo Iberico vào các phòng lạnh từ 1-12 độ trong khoảng 6 tháng để các Protein, chất béo trong thịt heo được biến đổi theo hướng có lợi. Và cuối cùng thì đùi heo sẽ được bảo quản trong phòng nhiệt độ thay đổi theo mùa, giai đoạn bảo quản đùi heo này có thể kéo dài trong 3 năm mới hoàn thành.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt heo Iberico

Mỡ trong heo Iberico chứa axit béo không bão hòa Oleic tốt cho sức khỏe

Ngoài quy trình nuôi nghiêm ngặt để đạt chuẩn heo Iberico thì lý do khiến loại thịt này được ưa chuộng và săn lùng trên thế giới đó là bởi nó có cấu tạo gen cho phép tích mỡ 49% trọng lượng cơ thể khi được vỗ béo, mỡ trong thịt heo có chứa axit béo không bão hòa Oleic – Một loại Cholesterol tốt trong máu, có nhiệm vụ đi dọn vệ sinh trong mạch máu thì thế rất tốt khi ăn.

Đặc biệt món đùi heo muối Iberico chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng của nhiều quốc gia bởi vì hương vị đặc trưng và sự tiện dụng của nó. Món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc thân mật, đông người. Nguyên chiếc đùi lớn được kê trên giá gỗ, có dao cắt rất bén, những thớ thịt có màu sắc đỏ tươi xen lẫn phần mỡ trắng được cắt mỏng dậy mùi thơm béo, miếng thịt tan chảy trong miệng khi chưa cần nhai, đã mang tới cho thực khách một sự thưởng thức tuyệt vời.

Xem thêm:  Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản

Trên đây là thông tin vì sao thịt heo Iberico lại bị cấm tại Mỹ, nhưng vẫn được đón nhận tại nhiều nước trên thế giới và có những nơi săn đón bằng mọi giá. Nếu là người có niềm đam mê ẩm thực trên thế giới hãy thử trải nghiệm hương vị thơm ngon nức tiếng này bạn có thể ghé Iberico,vn để có thể mua và thưởng thức nhé.

{{https://iberico.vn/collections/thit-heo-iberico}}

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

 


bình luận trên bài viết “Giải thích lý do tại sao thịt heo Iberico lại bị cấm tại Mỹ

Viết bình luận