Công thức làm salad với Jamón Serrano thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Đăng bởi Ly vào lúc 2021-08-23

Jamón Serrano không những là một món ăn truyền thống nổi tiếng của người dân Tây Ban Nha mà nó còn trở thành một món ăn được ưa chuộng và yêu thích ở rất nhiều nơi trên Thế Giới. Một món ăn ngon được chế biến từ Jamón Serrano chính là món Salad Serrano. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chính xác để làm món salad với Jamón Serrano đúng chuẩn tại nhà. Hãy cùng Iberico.vn tìm hiểu công thức làm salad với Jamón Serrano thơm ngon qua bài viết dưới đây nhé!

Công thức làm salad với Jamón Serrano thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Hướng dẫn làm salad với Jamón Serrano siêu đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 200gr Jamón Serrano
  • 300gr rau rocket hoặc xà lách romaine
  • 30gr quả óc chó
  • 30gr hạt thông
  • 160gr phô mai manchego
  • 80gr ngô ngọt
  • 1 trái ớt vàng
  • 2 mcp dầu olive
  • 3 muỗng canh giấm
  •  ½ tép tỏi
  • Muối, hạt tiêu đen
  • Rau mùi cắt nhỏ

Cách chế biến món salad với Jamón Serrano

Sau đây là cách làm salad với Jamón Serrano đúng chuẩn tại nhà:

  • Bước 1: Rau xà lách đem đi rửa sạch với nước sau đó cho vào một thau nước lạnh có pha thêm cùng vài muỗng giấm trắng ngâm trong 3-4 phút rồi dùng rây lọc để ráo nước rồi tráng qua lại với nước sạch, điều này sẽ giúp rau xà lách luôn giữ được độ giòn khi ăn.
  • Bước 2: Hạt thông cùng quả óc chó đem đi nướng trong lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 phút. Hết 10 phút thì lấy ra rồi để nguội.
  • Bước 3: Hạt tiêu đem đi rửa sạch với nước, bỏ cuống, thái thành từng miếng vuông nhỏ. Phô mai cũng đem đi cắt thành từng lát mỏng.
  • Bước 4: Jamón Serrano bạn hãy dùng dụng cụ cắt để cắt thành từng miếng thịt mỏng vừa ăn, hoặc bạn cũng có thể mua tại siêu thị những miếng thịt Jamón Serrano đã cắt sẵn.

Cách chế biến món salad với Jamón Serrano

  • Bước 5: Để làm dầu giấm bạn cần bóc vỏ tỏi rồi cắt thành hạt lựu nhỏ. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu như: 2 mcp dầu olive + 3 muỗng canh giấm + hạt tiêu đen + muối + rau mùi cắt nhỏ + tỏi vào máy xay sinh tố để xay thật nhuyễn hỗn hợp này.
  • Bước 6: Tiến hành trộn salad. Rau xà lách sau khi đã ráo nước thì cho vào một tô lớn rồi cho tiếp vào hạt tiêu, ngô, dầu giấm, các loại hạt,.. trộn đều chúng lại với nhau rồi cho phô mai cùng Jamón Serrano vào cuối cùng để phô mai không bị vỡ nát. Lúc này bạn chỉ cần trình bày món ăn ra dĩa lớn là đã có thể thưởng thức món salad Jamón Serrano thơm ngon, hấp dẫn rồi.

Kỹ thuật cắt Jamón Serrano đúng chuẩn

Yếu tố đầu tiên để đảm bảo món bạn có được món salad Jamón Serrano ngon trọn vị thì kỹ thuật cắt Jamón Serrano cũng hết sức quan trọng. Cách dễ dàng và an toàn nhất khi cắt Jamón Serrano chính là sử dụng giá đỡ và dao cắt chuyên dụng, vật dụng này sẽ giúp nâng đỡ, cố định miếng thịt cũng như hỗ trợ bạn có được tư thế cầm dao chính xác nhất.

Khi cắt lát Jamón Serrano bạn nên sử dụng dao sắc có đường lưỡi dài, mỏng để có thể dễ dàng loại bỏ đi lớp mỡ thừa trên bề mặt giăm bông cho đến khi nào thớ thịt đỏ dần lộ ra. Sau đó dùng dao chuyên dụng cắt Jamón Serrano thành từng lát mỏng vừa ăn, càng mỏng càng ngon để đảm bảo hương vị giăm bông tuyệt vời nhất. Chiều dài lý tưởng nhất cho một miếng Jamón Serrano là từ 5-8cm. Lát giăm bông đạt tiêu chuẩn là khi nào chúng có phần thịt và mỡ mọng nước đan xen hoàn hảo vào nhau.

Kỹ thuật cắt Jamón Serrano đúng chuẩn

Khi cắt Jamón Serrano bạn hãy chỉ loại bỏ lớp vỏ của phần muốn sử dụng, không nên loại bỏ hết hoàn toàn sẽ làm cho miếng giăm bông bị khô, hỏng kết cấu thịt vì chúng sẽ tiếp xúc rất lâu với không khí.

Xem thêm: Cách rút sườn heo iberico dễ làm, nhanh chóng và cực chuẩn tại nhà

Cách bảo quản Jamón Serrano đơn giản tại nhà

Jamón Serrano là món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe, chính vì vậy mà việc bảo quản Jamón Serrano hết sức quan trọng. Khi mua Jamón Serrano nếu bạn chưa sử dụng ngay thì hãy giữ nguyên bao bì, bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng mát mẻ, điều này giúp kéo dài hạn sử dụng cho món ăn lên đến một năm hoặc nhiều hơn nữa.

Đôi với Jamón Serrano đã mở gói thì bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại bảo quản ở những nơi khô thoáng, mát mẻ, có nhiệt độ phòng từ 16 - 25 độ C. Tốt nhất là hãy dùng một ít dầu olive phủ nhẹ lên hết bề mặt Jamón Serrano, việc này giúp giữ cho thịt không chịu tác động của không khí, luôn giữ được mùi vị đặc trưng tự nhiên cũng như độ mềm mại ban đầu. Jamón Serrano sau khi đã mở gói thì hạn sử dụng chỉ từ 2 – 3 tuần vì vậy bạn cần thưởng thức ngay để tránh lãng phí.

Cách bảo quản Jamón Serrano đơn giản tại nhà

Không nên bảo quản Jamón Serrano trong ngăn mát tủ lạnh nhất là sau khi đã mở gói điều này vô tính khiến chúng mất đi hương vị vốn có. Cách tốt nhất để bảo quản Jamón Serrano chính là để chúng ở nhiệt độ phòng, ở những vị trí thoáng mát, sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe khi thưởng thức món ăn nổi tiếng này.

Xem thêm: Tiết lộ những thông tin thú vị về thịt heo muối Iberico không phải ai cũng biết

Hy vọng qua bài viết này Iberico.vn đã chia sẻ đến bạn cách làm salad với Jamón Serrano thơm ngon, hấp dẫn và siêu đơn giản ngay tại nhà. Chúc bạn sẽ thành công với món salad Jamón Serrano nổi tiếng của Tây Ban Nha để cả gia đình cùng nhau thưởng thức trong những dịp quan trọng nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 


 


bình luận trên bài viết “Công thức làm salad với Jamón Serrano thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Viết bình luận