Tìm hiểu về đặc điểm thịt heo Duroc – giống heo tốt nhất Thế Giới hiện nay

Đăng bởi Ly vào lúc 2021-08-23

Bên cạnh các giống heo nổi tiếng nhất Thế Giới như heo đen Iberico,.. thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được giống heo Duroc, đây được biết đến là giống heo tốt nhất Thế Giới nhờ đó mà chúng được chăn nuôi phổ biến ở rất nhiều quốc gia nhưng chủ yếu là ở Mỹ. Hãy cùng Iberico.vn tìm hiểu về giống heo Duroc cũng như đặc điểm của giống heo nổi tiếng này qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về đặc điểm thịt heo Duroc – giống heo tốt nhất Thế Giới hiện nay

Tìm hiểu về heo Duroc – giống heo tốt nhất Thế Giới hiện nay

Heo Duroc nổi tiếng là giống heo cho năng suất thịt cao với tỷ lệ thịt nạc khá lớn, ít mỡ, chúng còn được mệnh danh là loại thịt heo siêu nạc nổi tiếng trên khắp Thế Giới và được chăn nuôi ở nhiều quốc gia nhưng phổ biến nhất vẫn là nước Mỹ. Sau đây là những thông tin thú vị về giống heo Duroc như nguồn gốc, đặc điểm,… để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về giống heo nổi tiếng này.  

Xem thêm: Nghệ thuật thưởng thức thịt heo muối Iberico dành cho bạn

Nguồn gốc ra đời của heo Duroc

Heo Duroc có nguồn gốc ra đời từ miền Đông nước Mỹ và vùng Corn Belt. Vào năm 1823 heo Duroc được tạo ra tại vùng New York bởi Isaac Frink. Giống Duroc – Jersey là giống heo có nguồn gốc được lai tạo giữa hai giống heo khác biệt là Jersey đỏ của New Jersey và Duroc của New York. Dòng Jersey đỏ là giống heo được tạo ra bởi Clark Pettit vào năm 1850 tại vùng New Jersey, chúng chủ yếu được chăn nuôi tại vùng New Jersey và vùng New York của nước Mỹ.

Chính vì vậy mà có thể nói heo Duroc là giống heo cao sản có nguồn gốc từ nước Mỹ, nhưng hiện nay chúng đã được chăn nuôi tại rất nhiều quốc gia trên Thế Giới vì chúng là giống heo cho năng suất cao với tỷ lệ nạc nhiều, ít mỡ. Hiện nay, heo Duroc được biết đến là giống heo tốt nhất trong tất cả các giống heo nuôi theo hướng nạc cũng như sử dụng thịt nướng. Heo Duroc rất khỏe và chúng đặc biệt có thể thích nghi với môi trường rất lớn.

Xem thêm: Chia sẻ công thức nướng sườn heo Iberico đúng điệu chuẩn vị nhà hàng

Heo Duroc có nguồn gốc ra đời từ miền Đông nước Mỹ và vùng Corn Belt

Đặc điểm của heo Duroc 

  • Ngoại hình

Heo Duroc toàn thân có màu hung đỏ hoặc nâu đỏ, chính vì vậy mà chúng còn được gọi với cái tên là heo bò. Duroc sỡ hữu đầu to vừa phải, tai to và dài, mõm dài, cổ nhỏ và dài, mình dài, vai – lưng – mông – đùi thì rất phát triển. Những chú heo Duroc thuần chủng có màu lông đỏ nâu, móng chân có màu đen huyền, trong khi giống Duroc lai lại có màu vàng nhạt cũng như xuất hiện đốm lông đen thường ở bụng, mông, đùi. Chúng có phần tai nhỏ, xệ xuống nhưng gốc tai dựng đứng, bụng thon, lưng còng, chân thấp. Heo Duroc là giống heo tiêu biểu cho hướng nạc, chúng có tầm vóc trung bình so với các giống lợn ngoại.

  • Sinh sản

Heo Duroc có khả năng sinh sản khá cao, chúng có thể sinh sản trung bình đạt 1,7 đến 1,8 lứa/năm. Mỗi lứa sẽ đẻ được từ 9 đến 11 con giống, heo con trung bình đạt từ 1,2 đến 1,3kg, Pcs từ 12 – 15 kg. Sức tiết sữa của heo Duroc cái đạt 5 – 8 kg/ngày, chính nhờ vậy là khả năng sinh trưởng của heo con rất tốt. Tuy nhiên, khả năng sinh sản của heo Duroc cái lại không cao, mỗi lứa chúng đẻ khoảng 7 – 9 con, kỹ năng nuôi con kém, chúng tiết sữa cũng rất kém nhưng nhu cầu dinh dưỡng lại cao, sức kháng bệnh kém.

  • Cân nặng

Theo một số kết quả chăn nuôi heo Duroc tại Thái Lan và Đài Loan đã cho thấy heo Duroc sỡ hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: Cơ thể tăng trọng nhanh, tiêu tốn thức ăn thấp, đem đến tỷ lệ thịt nạc cao, chất lượng thịt tốt. Chỉ trong vòng 1 ngày heo Duroc có khả năng tăng trọng từ 750 – 800gr, 6 tháng tuổi thì heo Duroc có thể đạt cân nặng 105 đến 125kg. Duroc trưởng thành có thể nặng đến 370kg đối với con đực, con cái nặng 250 – 280 kg.

Duroc trưởng thành có thể nặng đến 370kg đối với con đực, con cái nặng 250 – 280 kg

  • Thức ăn

Nguồn thức ăn chính của heo Duroc trong những trang trại chính là ngũ cốc. Chính nhờ đó mà chúng là giống heo cho nhiều nạc nhất, phần mỡ ở lưng mỏng chỉ từ 10 – 12 mm, nạc có sớ cơ dai, tỷ lệ nạc quay thịt có thể đạt 65%.

Xem thêm:  Thịt Heo Iberico Bellota Và Iberico Cebo? Bạn Đã Biết Cách Phân Biệt Chưa?

Vì sao heo Duroc lại là giống heo lý tưởng nhất để lai giống cùng heo Iberico?

Có thể nói heo Duroc là giống heo cực kỳ phù hợp và thích hợp để lai giống với heo đen Iberico Tây Ban Nha. Khi lai giống 2 loại heo này thì thường 50% heo Duroc sẽ là bố còn mẹ là 50% heo đen Iberico. Hơn thế nữa, theo tiêu chuẩn chất lượng Iberico ( RD 1469/2007 vào ngày 2 tháng 11) thì giống heo Duroc là giống heo duy nhất có thể lai đến 50% với heo Iberico.

Bên cạnh đó, khi cho heo Duroc lai giống cùng heo Iberico đem đến giống heo lai có chất lượng thịt thơm ngon, không xơ cùng sự thẩm thấu tuyệt vời của chất béo. Ngoài ra, heo Duroc lớn hơn Iberico, vì vậy việc lai giống sẽ tạo ra những chú heo có kích lớn hơn, đem đến nguồn thu nhập cao cho người chăn nuôi.

Heo Duroc là giống heo cực kỳ phù hợp và thích hợp để lai giống với heo đen Iberico Tây Ban Nha

Xem thêm:  Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản

Hy vọng qua bài viết trên, Iberico.vn đã đem đến cho bạn nhiều thông tin, kiến thức thú vị và bổ ích về giống heo Duroc nổi tiếng trên Thế Giới cũng như lý giải vì sao heo Duroc lại là giống heo lý tưởng nhất để lai giống cùng heo Iberico.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 


bình luận trên bài viết “Tìm hiểu về đặc điểm thịt heo Duroc – giống heo tốt nhất Thế Giới hiện nay

Viết bình luận