Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản

Đăng bởi Ly vào lúc 2021-08-06

 Trên mỗi bàn tiệc của giới sành ăn thì món đùi heo muối Iberico đã trở thành một trong những món ăn đẳng cấp với chất lượng hoàn hảo không thể nào bàn cãi được. Bên cạnh việc phân loại, bảo quản thịt heo Iberico thì việc cắt đùi heo Iberico sao cho đúng cách nhất là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Iberico.vn tìm hiểu cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản

Chuẩn bị dụng cụ cắt thịt heo muối Iberico

  • Giá đỡ

Khi nói đến việc cắt thịt heo muối Iberico thì dụng cụ quan trọng và cần thiết nhất chính là giá đỡ. Bạn cần chuẩn bị một cái giá đỡ thật chắc chắn để đặt phần đùi heo Iberico lên trên. Giá đỡ phải đảm bảo cho phần đùi heo được giữ cố định, không di chuyển khi cắt vì nếu không sẽ làm giảm đi chất lượng của món thịt cũng như gây nguy hiểm cho bạn. Tùy thuộc vào từng trọng lượng, kích thước của phần đùi heo muối mà bạn hãy lựa chọn loại giá đỡ phù hợp nhất.

  • Dao lưỡi rộng

Bên cạnh giá đỡ thì dao lưỡi rộng là một dụng cụ không thể nào thiếu được khi cắt thịt heo Iberico. Hãy lựa chọn những con dao lưỡi rộng thật sắc nhọn, dao tốt nhất là loại dao ngắn, có phần lưỡi rộng, chắc chắn để có thể xẻ miếng thịt ở phần móng giò một cách hoàn hảo, chính xác nhất mà còn giúp loại bỏ phần mỡ thừa trên đùi heo Iberico.

  • Dao Jamonero

Với một con dao sắc nhọn, có phần lưỡi dài và dẹp như dao Jamonero thì việc cắt thịt heo Iberico không còn là điều quá khó khăn với bạn. Dao Jamonero được biết đến là dụng cụ cắt thịt nổi tiếng nhất tại Tây Ban Nha, dao có chiều dài khoảng 30cm. Dao Jamonero sẽ giúp các vết cắt trên đùi heo chính xác hơn, tạo nên những lát cắt mỏng nhất có thể. Tuy nhiên, khi sử dụng dao Jamonero bạn cần hết sức cẩn trọng vì dao rất sắc bén nên nếu bạn sử dụng sai cách sẽ có nguy cơ cắt vào tay mình.

Dao Jamonero được biết đến là dụng cụ cắt thịt nổi tiếng nhất tại Tây Ban Nha

Hãy nhớ để bàn tay của bạn luôn luôn nằm trên khu vực thịt bạn đang cắt, cách này sẽ giúp khi bạn đưa dao đi không gây nguy hiểm đến tay. Hãy đảm bảo dao luôn được mài đúng cách vì đây là dụng cụ quan trọng để cắt thịt heo Iberico, nếu dao không được mài đúng cách sẽ làm các đường cắt không đẹp mặt, lát thịt khi cắt sẽ rất dày.

  • Dao gọt

So với dao Jamonero và dao lưỡi rộng thì dao gọt có thiết kế ngắn hơn, phần lưỡi dao hẹp hơn nhưng độ sắc bén thì không hề thua kém. Người ta thường sử dụng dao gọt để có thể lọc sạch các vùng thịt phức tạp, khó lấy trên đùi và đặc biệt nhất là vùng gần xương đùi.

  • Dụng cụ mài dao

Có thể mài dao bằng máy mài dao hay đá mài tùy vào nhu cầu của bạn.

Xem thêm: Nghệ thuật thưởng thức thịt heo muối Iberico dành cho bạn

Cách cắt đùi heo muối Iberico chuẩn chuyên gia

Sau đây là các bước cắt thịt heo muối Tây Ban Nha chuẩn chuyên gia dành cho bạn

  • Bước 1: Trước khi chuẩn bị thưởng thức món đùi heo muối Iberico thì bạn cần suy nghĩ chính xác về số lượng thịt bạn sẽ cắt. Nếu bạn chỉ muốn cắt một phần ít thịt heo thì hãy lật ngược đùi lại khi cho vào giá đỡ và cắt phần thịt ở ống chân đùi. Còn nếu bạn muốn cắt hết toàn bộ thịt thì khi cho đùi vào giá đỡ hãy bắt đầu bằng việc cắt xẻ phần thịt heo ở móng trước.
  • Bước 2: Đùi heo muối đặt lên giá đỡ phải thật chắc chắn sao cho phần đùi không di chuyển, nằm cố định một chỗ.
  • Bước 3: Sau khi cho đùi heo muối Iberico lên giá đỡ bạn hãy tiến hành thực hiện một vết cắt sâu và ngang ngay bên dưới đai ốc, để thực hiện bạn hãy dùng dao gọt tạo hình chữ V.
  • Bước 4: Sau đó cắt bỏ đi phần da vàng, mỡ hay các phần đã nổi nấm mốc thường xuất hiện trong quá trình sấy khô và ủ đùi heo. Khi đã thấy phần thịt heo muối thì dùng con dao Jamonero để cắt thịt. Chú ý bàn tay không cầm dao cắt của bạn phải ở vị trí nằm phía trên bàn tay cầm dao hoặc một vị trí khác tránh xa con dao. Các chuyên gia khuyến khích bạn chỉ nên cắt mỗi miếng dài khoảng 6cm. Tốt nhất là bạn hãy đi dao từ phần móng về phía hông của chiếc đùi, cố gắng thực hiện các vết cắt song song bằng cách giữ cho dao càng thắng càng tốt. Sau khi cắt xong bạn hãy đặt một miếng vải không xơ trên khắp đùi heo để không bị ánh sáng chiếu vào, thịt heo muối càng tiếp xúc ít ánh sáng với không khí thì càng tốt.

Các bước cắt thịt heo muối Tây Ban Nha chuẩn chuyên gia dành cho bạn

Lưu ý:

  • Chỉ nên xẻ vùng thịt mà bạn đang muốn tiêu thụ, tránh không cắt các phần còn lại của đùi vì việc này sẽ khiến đùi heo bị khô, chất lượng thịt giảm sút, mất kết cấu của thịt.
  • Đối với phần thịt dưới bắp chân hay phần thịt hông thường khu vực này có thịt ít ngọt hơn nên lời khuyên dành cho bạn là hãy nên ăn những lát thịt ở vùng này kết hợp cùng với những vùng khác có thịt ngọt, mỡ nhiều chẳng hạn như phần trên của bắp đùi.
  • Khi cắt thịt ở phần hông đùi bạn hãy sử dụng con dao gọt và cắt theo chiều dọc để lấy thịt một cách dễ dàng nhất. Sau khi cắt xong bạn hoàn toàn có thể loại bỏ đi những miếng thịt dính trên phần xương đùi. Phần thịt vụn này bạn có thể dùng để ăn cùng bánh mì, nấu súp còn xương ống thì dùng hầm xương sẽ mang đến món ăn siêu thơm ngon, hấp dẫn.

Lợi ích khi sử dụng dao sắc để cắt thịt heo Iberico

Bản chất của món thịt heo muối Iberico không chỉ nằm ở việc nó là một món ăn ngon, chất lượng tốt mà còn nằm ở cách cắt thịt. Các chuyên gia thường nói rằng “ Một sản phẩm tốt khi kết hợp cùng với kỹ thuật cắt tốt sẽ mang đến một lát cắt hoàn hảo, có khả năng mang đến cảm giác thích thú khó tả khi thưởng thức”. Chính vì vậy là nếu bạn không sử dụng dao sắc để cắt thịt thì sẽ không có được một vết cắt hoàn hảo, vết cắt không tốt sẽ làm mất đi sắc thái hương vị và kết cấu của thịt heo muối.

Sử dụng dao sắc để cắt thịt heo Iberico sẽ mang đến miếng thịt có chất lượng hoàn hảo nhất

Xem thêm:  Thịt Heo Iberico Bellota Và Iberico Cebo? Bạn Đã Biết Cách Phân Biệt Chưa?

Hy vọng qua bài viết này, Iberico.vn đã mang đến cho bạn những kiến thức thú vị và bổ ích về cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản tại nhà. Với bài viết này, bạn có thể dễ dàng thực hiện các bước cắt đùi heo muối Iberico để gia đình cùng thưởng thức tại nhà mà không cần phải nhờ đến chuyên gia hay ghé đến nhà hàng nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 


bình luận trên bài viết “Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản

Viết bình luận